ผู้ถือหุ้น / นักลงทุน
ความคาดหวัง
- ผลการดำเนินงานและการเติบโตทางธุรกิจและการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ
- การสร้างความมั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้น
- การบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง
- ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
การตอบสนองความคาดหวัง
- ทบทวนกลยุทธ์และเป้าหมายของบริษัทเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม
- พิจารณาสื่อสารข้อมูลเพื่อให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นเข้าใจประเด็นต่างๆ รวมถึงวิธีการบริหารจัดการของบริษัท
- มาตรการการบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง
- เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
ช่องทางการสื่อสาร
- การประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักลงทุนของกลุ่มบริษัท
- การนำเสนอข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- การนำเสนอข้อมูลในงาน Digital Roadshow โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัทและเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ
- ช่องทางนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
พนักงาน
ความคาดหวัง
- การพัฒนาบุคลากร โอกาสและการเติบโตในสายงาน
- สวัสดิการ ค่าตอบแทน และการปฏิบัติที่เป็นธรรม
- สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานพร้อมส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิต
- ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
การตอบสนองความคาดหวัง
- จัดทำแผนพัฒนาบุคลากรและเส้นทางการเติบโตที่ชัดเจน
- ทบทวนค่าตอบแทน สวัสดิการ ของพนักงานให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้
- จัดกิจกรรม หรือโครงการเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในการทำงาน
- จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมทีสอดคล้องกับค่านิยมองค์กร
- สื่อสารนโยบาย ระเบียบปฏิบัตื พร้อมระบบการตรวจสอบที่โปร่งใส
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- การสำรวจความคิดเห็นพนักงาน
- กิจกรรมและโครงการสิทธิพิเศษสำหรับพนักงาน
- เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
- ช่องทางการสื่อสารผ่านอีเมลบริษัท
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
ลูกค้า / ลูกหนี้
ความคาดหวัง
- การรักษาข้อมูล ความลับและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
- การส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความรับผิดชอบ
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ
- การให้คำแนะนำทางการเงิน
- การนำเทคโนโลยีมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ
การตอบสนองความคาดหวัง
- รักษาความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้เงื่อนไขที่ชัดเจนและโปร่งใส
- พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพตอบสนองต่อความต้องการ
- ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์และมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ
- เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการผ่านระบบดิจิทัล
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์ของบริษัท / โทรศัพท์ / อีเมล
- แอปพลิเคชันของบริษัท : Jaii-Dee
- ช่องทางสาขาของบริษัท
- ช่องทางการสื่อสารผ่านอีเมลล์บริษัท
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
คู่ค้า / คู่ธุรกิจ
ความคาดหวัง
- ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
การตอบสนองความคาดหวัง
- กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม
- สื่อสารนโยบายการต่อต้านการให้สินบนและคอร์รัปชัน
- และนโยบายจัดซื้ออย่างยั่งยืนแก่คู่ค้าทราบ
- สร้างความสัมพันธ์ และความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน
- ประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็น
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- การประชุมร่วมกันตามวาระ
- เว็บไซต์ของบริษัท / โทรศัพท์ / อีเมล
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
ชุมชนและสังคม
ความคาดหวัง
- สนับสนุนโครงการและกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน
- ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
- สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
การตอบสนองความคาดหวัง
- สนับสนุนงบประมาณ และโครงการเพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคม
- การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
- การดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
- เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
- กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
สถาบันการเงิน
ความคาดหวัง
- ผลการดำเนินงานและการเติบโตทางธุรกิจ
- ดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
การตอบสนองความคาดหวัง
- ให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องผ่านการประชุมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
- การจัดงานพบปะผู้บริหารเพื่อพูดคุยและให้ข้อมูลกับสถาบันการเงิน
- การจัดประชุมนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบัน
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- จัดประชุมนักวิเคราะห์และนักลงทุน
- จัดประชุมพบปะให้ข้อมูลกับสถาบันการเงิน
- เว็บไซต์บริษัทและเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ
หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานกำกับดูแล
ความคาดหวัง
- การปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
- การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลที่ดี
การตอบสนองความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
- ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- การให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานด้านต่างๆ ของภาครัฐและกำกับดูแล
ช่องทางการสื่อสาร
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- การประชุม / หารือ
- การเข้าร่วมสัมมนาให้ความเห็น
- การเข้าร่วมเครือข่ายภาครัฐและกำกับดูแล
สื่อมวลชน
ความคาดหวัง
- ดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- การปฏิบัติตามระเบียบ กฏหมาย และข้อบังคับ
- ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
- สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
การตอบสนองความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
- ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- การดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
- เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
ช่องทางการสื่อสาร
- การสื่อสารผ่านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนต่างๆ เช่น การแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ การส่งข่าวประชาสัมพันธ์
- รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
- ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ